BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
TRUNG TÂM CHỨNG THỰC CHỮ KÝ SỐ QUỐC GIA
-------------------
Tên
thủ tục
Gia hạn giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thựcchữ ký số công cộng.
Quy trình
thực hiện
Bước 1:Nộp và tiếp nhận hồ sơ
Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng có nhu cầu xin gia hạn giấy phép gửi hồ sơ qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Bộ Thông tin Truyền thông Bộ Thông tin Truyền thông (Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia)
Trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận, Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ thông báo bằng văn bản cho tổ chức xin cấp phép biết để sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
Bước 2: Tổ chức thẩm tra hồ sơ
Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia chủ trì thực hiện thẩm tra hồ sơ theo quy định tại Nghị định số 26/2007/NĐ-CP.
Bước 3: Quyết định cấp phép
Nếu kết quả thẩm tra hồ sơ hợp lệ và đạt tiêu chuẩn cấp phép, Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia trình Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cấp lại Giấy phép cho tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng.
Trường hợp không chấp thuận, Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia trình Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông ký văn bản thông báo cho tổ chức xin cấp phép biết, trong đó nêu rõ lý do.
Thành phần hồ sơ
Số lượng
hồ sơ
02 bộ
Thời hạn giải guyết
60 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Cách thức thực hiện
Hồ sơ nộp qua đường bưu điện hoặc trực tiếp đến trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông tại địa chỉ số 18 Nguyễn Du, Hà Nội.
Cơ quan thực hiện
Kết quả
Giấy phép gia hạn
Lệ Phí
Theo quy định trong Nghị định26/2007/NĐ-CP
Căn cứ
pháp lý