BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
TRUNG TÂM CHỨNG THỰC ĐIỆN TỬ QUỐC GIA
QUY TRÌNH
KIỂM SOÁT SỰ KHÔNG PHÙ HỢP, HÀNH ĐỘNG KHẮC PHỤC, PHÒNG NGỪA VÀ CẢI TIẾN
Mã số: | QT/8.3&8.5 |
Lần ban hành: | 02 |
Ngày ban hành: | 31/7/2015 |
THEO DÕI NỘI DUNG SỬA ĐỔI TÀI LIỆU
Lần sửa đổi | Ngày sửa đổi | Tóm tắt nội dung sửa đổi |
| | |
| | |
| | |
| | |
| | |
| | |
| Người kiểm tra | Người phê duyệt |
Chức vụ | Thư ký | QMR |
Chữ ký | | |
Họ và tên | Phùng Thị Anh | Đặng Đình Trường |
- Mục đích
Quy trình này quy định các bước ghi nhận, xử lý vấn đề không phù hợp và cách thức thực hiện hành động khắc phục và phòng ngừa để cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng của Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia
- Phạm vi áp dụng
Quy trình này áp dụng khi thực hiện các hoạt động sau:
- Kiểm soát sự không phù hợp.
- Thực hiện hành động khắc phục; hành động phòng ngừa.
- Các hoạt động cải tiến.
Các bộ phận, cá nhân liên quan thuộc phạm vi áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng chịu trách nhiệm thực hiện nội dung quy trình này.
- Tài liệu viện dẫn
- Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008
- Thuật ngữ, định nghĩa và chữ viết tắt
- Hành động khắc phục: Thực hiện các biện pháp loại trừ nguyên nhân của sự không phù hợp đã phát hiện.
- Hành động phòng ngừa: Thực hiện các biện pháp loại trừ các nguyên nhân không phù hợp tiềm tàng có thể xảy ra.
- KPPN: Khắc phục, Phòng ngừa.
- ĐDLĐ: Đại diện Lãnh đạo.
- BCĐ: Ban chỉ đạo.
5. Nội dung quy trình
5.1. Lưu đồ (xem trang sau)
Trách nhiệm thực hiện | Trình tự công việc | Tài liệu, biểu mẫu liên quan |
Tất cả các cán bộ | Phát hiện vấn đề không phù hợp |
| BM/8.3&8.5-01 |
Trưởng Đơn vị/ Cán bộ liên quan | Xử lý theo quy định Ghi sổ theo dõi |
|
| BM/8.3&8.5-01 |
Đại diện lãnh đạo | | |
Đại diện lãnh đạo Thư ký Ban chỉ đạo | - Yêu cầu thực hiện hành động KP PN - Cập nhật vào sổ theo dõi |
|
| BM/8.3&8.5-02 BM/8.3&8.5-03 |
Cá nhân, Đơn vị liên quan | Phân tích nguyên nhân, đề ra biện pháp / Thực hiện HĐ KPPN |
|
| BM/8.3&8.5-02 |
ĐDLĐ Trưởng đơn vị | | BM/8.3&8.5-02 |
Thư ký Ban chỉ đạo ISO | | BM/8.3&8.5-03 |
< >Diễn giải lưu đồHỒ SƠ, BIỂU MẪUSổ theo dõi xử lý sự không phù hợp: BM/8.3&8.5-01Yêu cầu hành động khắc phục, phòng ngừa: BM/8.3&8.5-02Sổ theo dõi thực hiện hành động khắc phục, phòng ngừa: BM/8.3&8.5-03Sổ theo dõi xử lý các vấn đề không phù hợp: BM/8.3&8.5-01 Yêu cầu hành động khắc phục, phòng ngừa: BM/8.3&8.5-02 Sổ theo dõi thực hiện hành động khắc phục, phòng ngừa: BM/8.5-03
SỔ THEO DÕI XỬ LÝ SỰ KHÔNG PHÙ HỢP
Tên đơn vị: .................................................................................
Ngày tháng | Người đề nghị | Nội dung vấn đề | Hình thức xử lý | Người xử lý | Ghi chú |
| | | | | |
| | | | | |
| | | | | |
| | | | | |
| | | | | |
| | | | | |
YÊU CẦU HÀNH ĐỘNG KHẮC PHỤC |
Sự KPH số | Nặng:Nhẹ: | Ngày: ...../..../..... |
Đơn vị thực hiện:................................................................................................... |
NỘI DUNG SỰ KHÔNG PHÙ HỢP : ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ |
Ký xác nhận của đơn vị Ngày.......tháng ........năm...... |
NGUYÊN NHÂN VÀ HÀNH ĐỘNG SỬA CHỮA, KHẮC PHỤC Nguyên nhân: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Sửa chữa, Khắc phục: ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... |
Ký xác nhận của đơn vị Ngày hoàn thành : ......./........./............ |
THẨM TRA HÀNH ĐỘNG KHẮC PHỤCNgày : ......./........./............ |
Chấp nhận Không chấp nhậnBiện pháp tiếp theo:...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... |