Phiên bản thử nghiệm

Báo cáo tình hình phát triển và ứng dụng chữ ký số Việt Nam năm 2019

A- A+
9569 Lượt xem
13/01/2020
         Báo cáo tình hình phát triển và ứng dụng chữ ký số tại Việt Nam được Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành thường niên về lĩnh vực chứng thực chữ ký số từ năm 2016. Trong các năm qua, Báo cáo đã được phát hành rộng rãi và trở thành tài liệu tham khảo hữu ích của nhiều cơ quan, tổ chức, chuyên gia trong và ngoài nước về lĩnh vực chữ ký số nói riêng và phát triển Chính phủ điện tử nói chung.

Bộ Thông tin và Truyền thông trân trọng giới thiệu tới Quý độc giả Báo cáo tình hình phát triển và ứng dụng chữ ký số tại Việt Nam năm 2019 (Báo cáo 2019). Báo cáo tiếp tục cung cấp thông tin, số liệu thống kê chính thức, phản ánh tình hình ứng dụng chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số đến hết năm 2018 và cập nhật một số hoạt động trong năm 2019 - một trong những lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Bộ Thông tin và Truyền thông trân trọng cảm ơn sự phối hợp, cung cấp thông tin và đóng góp ý kiến của 30 Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ; Ban Cơ yếu Chính phủ; 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Bảo hiểm xã hội và các đơn vị cung cấp dịch vụ công trực tuyến có sử dụng chữ ký số; các tổ chức cung cấp dịch vụ chữ ký số công cộng, các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng trong quá trình thu thập thông tin và hoàn thiện Báo cáo 2019.

Chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp cho Báo cáo để lần xuất bản tiếp theo có nội dung phong phú và hoàn thiện hơn, đáp ứng tốt nhu cầu tham khảo và phục vụ công tác quản lý.

Báo cáo tập trung cung cấp một số nội dung chính sau:

  • Quản lý nhà nước về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số
  • Tình hình phát triển và ứng dụng chữ ký số công cộng
  • Tình hình phát triển và ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong cơ quan nhà nước
  • Tình hình phát triển và ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong tổ chức, doanh nghiệp
  • Tình hình phát triển và ứng dụng chữ ký số nước ngoài tại Việt Nam
  • Ứng dụng chữ ký số trong các lĩnh vực

Toàn văn báo cáo tại file đính kèm: Báo cáo CKS 2019



Tin cùng chuyên mục
TÀI LIỆU HỘI THẢO: Tổng kết thi hành Luật Giao dịch điện tử, Chuyên đề: Giao kết hợp đồng, chữ ký, xác thực và thanh toán điện tử
(22/06/2020)
Báo cáo tình hình phát triển và ứng dụng chữ ký số Việt Nam năm 2018
(25/12/2019)
Báo cáo tình hình phát triển và ứng dụng chữ ký số Việt Nam năm 2015
(18/12/2019)