Phiên bản thử nghiệm

Tin trong ngành

Bà Rịa - Vũng Tàu tỉnh đầu tiên trên cả nước tích hợp giải pháp ký số từ xa vào Cổng dịch vụ công
Bà Rịa - Vũng Tàu tỉnh đầu tiên trên cả nước tích hợp giải pháp ký số từ xa vào Cổng dịch vụ công

Tham dự buổi lễ có ông Trần Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; ông Nguyễn Văn Xinh - Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu; ông Nguyễn Thiện Nghĩa - Phó Giám đốc Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia - Bộ TT&TT, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, đại diện các tổ chức cung cấp dịch vụ như VNPT, Viettel, MobiFone.

Bộ TT&TT đã đưa 100% dịch vụ công trực tuyến lên mức 4
Bộ TT&TT đã đưa 100% dịch vụ công trực tuyến lên mức 4

Với sự chỉ đạo quyết liệt, triển khai theo cách làm mới, tập trung vào xây dựng nền tảng, cuối tháng 6/2020, Bộ TT&TT đã đưa toàn bộ 211 dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ lên mức độ 4.

Thúc đẩy giao dịch điện tử tại Việt Nam cần cơ chế "sandbox"
Thúc đẩy giao dịch điện tử tại Việt Nam cần cơ chế "sandbox"
Giao dịch điện tử sẽ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống, đặc biệt, sau mỗi lần đại dịch, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng nhận định. 
Bộ TT&TT tổng kết việc triển khai Luật Giao dịch điện tử
Bộ TT&TT tổng kết việc triển khai Luật Giao dịch điện tử
Luật Giao dịch điện tử có hiệu lực từ 1/3/2006, trong 15 năm qua đã tạo nền tảng pháp lý đẩy mạng ứng dụng CNTT, thúc đẩy giao dịch điện tử, góp phần nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế xã hội, đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ, cải cách hành chính. Đó là đánh giá của Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng tại Hội thảo Tổng kết thi hành Luật Giao dịch điện tử với chuyên đề “Giao kết hợp đồng, chữ ký, xác thực và thanh toán điện tử, diễn ra sáng nay 23-6 tại Hà Nội. 
Bộ TTTT sẽ cung cấp 149 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong năm 2020
Bộ TTTT sẽ cung cấp 149 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong năm 2020
Thực hiện chỉ tiêu: đến năm 2020, cung cấp 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 tại Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025, đến tháng 3/2020, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) đã cung cấp 61 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, đạt tỉ lệ 30% theo yêu cầu của Chính phủ.